Chủ Nhật, 31 tháng 12, 2000

Thảo dược Buchu từ châu phi

Những tác dụng tuyệt vời của lá Buchu

Buchu là một phần quan trọng của nền văn hóa Khoi-San ở Nam Phi, người dân bản địa sử dụng Buchu đầu tiên từ những năm 1650 làm thuốc gây kích thích và lợi tiểu, sau đó lan tới phương Tây, lần đầu tiên cây Buchu được xuất khẩu sang Anh vào năm 1790 và trở thành cây thảo dược chính vào 1821, được liệt kê vào dược điển của Anh là cây thuốc chữa viêm bàng quang, viêm ống dẫn niệu, viêm thận.

Ngày nay, Y học hiện đại đã tìm ra những hoạt chất có tác dụng trong cây Buchu liên quan trực tiếp tới tác dụng tuyệt vời của nó trong việc kháng khuẩn đường tiết niệu. Đó là sự có mặt của các hợp chất halfordamine, skimmianine, limonene, menthone, diosphenol, l-pulegone và diosphenol trong tinh dầu cây Buchu. Các hoạt chất này đã được chứng minh khả năng kháng khuẩn trên in vitro với một loạt vi khuẩn thường gặp ở đường tiết niệu như Listeria monocytogenes, Pseudomonas aeruginosa, Candida albicans, Escherichia coli, Proteus vulgaris, Staphylococcus aureus và Enterococcus faecalis. Dịch chiết của lá cây Buchu cũng đã được nghiên cứu và thực chứng có tác dụng điều hòa hoạt động tiết niệu dùng để chữa các bệnh về nhiễm trùng cơ quan tiểu tiện, sử dụng thường xuyên có thể giúp ngăn ngừa sự tấn công trở lại của bệnh viêm bàng quang và viêm ống dẫn niệu mãn tính. Đặc biệt nước pha hay cồn thuốc làm từ cây Buchu rất hữu ích trong việc điều trị các chứng liên quan đến nấm Candida ở âm đạo.

Chính vì tác dụng kỳ diệu của thảo dược này, ở châu Phi, châu Mỹ và nhiều nước trên thế giới đã dùng những sản phẩm như: Swanson Buchu leaf, Vital buchu,… có thành phần chính là Buchu kết hợp với một số thảo dược khác và đã được sử dụng một cách rộng rãi, đạt hiệu quả cao trong các trường hợp viêm nhiễm đường tiểu.

Chữa viêm đường tiết niệu, viêm thận tại Việt Nam từ Barosma

Hiện nay thị trường trong nước bắt đầu xuất hiện vài sản phẩm chứa hoạt chất của cây Buchu kết hợp với một số thảo dược tăng cường chức năng thận, lợi tiểu dùng trong các trường hợp viêm nhiễm đường tiết niệu, viêm bàng quang, viêm ống dẫn niệu, viêm thận gây tiểu đêm, tiểu rắt, tiểu nhiều, tiểu không tự chủ như: sản phẩm Ấn Thủy Vương do công ty Kingphar phân phối, sản phẩm Ấn Thủy Nanogold của công ty Nanogold… Qua khảo sát chúng tôi cũng thấy các sản phẩm này được bày bán tương đối nhiều trên các hiệu thuốc Đông và Tây y trên toàn quốc và có phản hồi từ người tiêu dùng tương đối tốt.

Các sản phẩm sản xuất trong nước với thành phần không thua kém các sản phẩm nhập khẩu nhưng giá cả thì tương đối cạnh tranh, có lợi cho người tiêu dùng rất nhiều. Hy vọng đây sẽ là một giải pháp tối ưu cho những bệnh nhân mắc các bệnh về đường tiểu.

-------------------------------

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét